Nhật kí cùng maruko ngày đầu tiên : "Tôi cũng không nghĩ...

 
Hôm nay thì mình sẽ giới thiệu về mẫu câu...được sử dụng trong văn viết cũng như văn nói. Sẽ rất là hữu ích cho những bạn nào đang viết văn cũng như viết nhật kí nhé



Khi nào thì dùng câu  nói kiểu này ? 
Khi bạn đưa ra quan điểm của cá nhân mình về một sự việc mà bạn không ngờ tới hoặc khá bất ngờ với điều đó. 



 たとえ..A...ても
V(từ điển) + とは思えません。
Cho dù là A....thì tôi cũng không(thể)  nghĩ là....


    1.    たとえタクシーで行っても約束の時間に行けるとは思えません
     Cho dù đi bằng tắc-xi, tôi cũng không nghĩ sẽ kịp giờ hẹn.

   2.   たとえ毎日練習しても、それほどじょうずになるとは思えません
    Cho dù luyện tập hàng ngày, tôi cũng không nghĩ sẽ giỏi đến vậy.

   3.   たとえ日本語が話せなくても、それほどこまるとは思えません
          Cho dù không nói được tiếng Nhật, tôi cũng không nghĩ sẽ khốn đốn đến thế.

*それほど~:  ~đến thế


(!) Điểm chú ý ở đây là dùng thể khả năng「思えません」 = không thể nghĩ "là nó lại vậy"




日本語はもっともっと練習してくださいね!
みんな。。。またね!



1.   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện văn phòng 01-phần 2 : Gọi điện thoại

Nhật Kí Cùng Maruko Ngày 07 : Cứ ngỡ như là....