Nhật Kí Cùng Maruko Ngày 05 : マルコ Đã quyết định làm.....

Đó là khi mình quyết định làm điều gì đó….
Maruko thường hay nói khi quyết định hay lên một kế hoạch làm điều gì đó trong TƯƠNG LAI


V-/ V-ない + ことにす
Quyết định làm điều gì đó..


“Điều mà bạn muốn làm thì không thể là dùng thể khả năng được nhé!”

Cùng đặt câu với maruko nhé

1. 私は来年日本語の勉強が終わったら国に帰ることにしました。
     Tôi quyết định sang năm sau khi học tiếng Nhật xong sẽ trở về nước

2.    私は今度の休みに美術館へ絵を見に行くことにしました。
      Tôi quyết định đi viện mỹ thuật xem tranh vào dịp nghỉ lần này.

3.     私はあした新しいテレビを買いに行くことにしました.
      Tôi quyết định ngày mai sẽ đi mua ti vi mới.

4.
     私はきょうからたばこをすわないことにしました。
      Tôi quyết định kể từ hôm nay sẽ không hút thuốc nữa.

5.
   私は今晩日本料理を作ってみることにしました。
      Tôi quyết định tối nay sẽ làm thử món Nhật.

6.  A:いつ国へ帰るのですか。
    B:
来月帰ることにしました。
    A: Khi nào cậu sẽ về nước?
      B: Mình quyết định tháng sau sẽ về.



Để thể hiện sự quyết tâm và kiên định thì chúng ta dùng 「ことにしました thay vì ことにする. Kiểu như là..tớ đã quyết rồi đó nhé!!!Tớ đã nói rồi đó nhé!!! Tớ đã nói là làm rồi đó nhé !!!

まあ。。一度ともだちとこの文章を使ってみてね。。。







日本語はもっともっと練習してくださいね!
みんな。。。またね!









 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện văn phòng 01-phần 2 : Gọi điện thoại

Nhật Kí Cùng Maruko Ngày 07 : Cứ ngỡ như là....